Lan hoàng thảo hoàng lạp - Cây hoa có sắc vàng rực rỡ

Hiện nay có rất nhiều người chơi lan, với vẻ ngoài xinh xắn không kém phần đa dạng của chúng khiến chúng dường như đang trở thành xu thế, phong trào cho nhiều người. Lan còn là loại cây thanh quý, điểm tô cho không gian thêm sang trọng. Những khi nhắc tới lan có lẽ người ta sẽ nhớ ngay đến lan hoàng lạp. Không phải vì nó hiếm mà là bởi vì sự đơn giản nhưng không đơn điệu của nó. Cây lan hoàng thảo hoàng lạp - Cây hoa có sắc vàng rực rỡ, tươi thắm, chùm bông trĩu cành chính là những nét hấp dẫn riêng của lan hoàng lạp.

Đặc điểm lan hoàng thỏa hoàng lạp

Ngoài cái tên là lan hoàng lạp thì chúng còn được biết đến với nhiều tên gọi khác hoàng lan, nến vàng hay thủy tiên hoàng lạp, hoàng thảo hoàng lạp. Hoàng thảo hoàng lạp còn có tên khoa học là Dendrobium Chrysotoxum. Đây là giống lan nằm trong chi hoàng thảo với gốc bé nhỏ nhưng thân rất cứng, tròn và nhẵn bóng. Trên thân cây có nhiều rãnh chạy dọc, phần giữa thân thì phình ra trông khá lạ mắt. Độ phình của thân cây không cố định mà phụ thuộc vào từng loại cây. Chiều cao của cây có thể rất thấp tầm 6cm cũng có thể cao hơn tầm 30cm. Một thân cây có thể to như đầu ngón trỏ cũng có thể đạt đường kính lên đến 4cm. Mỗi thân sẽ có từ 2 đến 5 đốt, nhưng thông thường sẽ ít hơn 5 đốt. Điều đặc biệt nữa là mỗi thân cũng không quá 5 lá cây. Sự khác biệt này tùy thuộc vào từng loại cây.

Lan hoàng thỏa hoàng lạp hoa vàng

Lan hoàng thỏa hoàng lạp hoa vàng.

Thân cây thường có màu vàng pha xanh, càng già thì màu vàng trên thân cây sẽ càng nhiều hơn. Thân cây dài chừng 10 đến 15cm, thon nhỏ và có đường kính từ 2 đến 3,5cm. Lan hoàng thảo hoàng lạp cho sắc hoa rực rỡ, dễ trồng và khi cho hoa rất đẹp với sắc vàng bắt mắt, nhìn từ xa trông giống những bông hoa hướng dương vậy. Hoa hoàng lạp thay vì mọc đơn độc sẽ mọc theo cả chùm, mỗi chùm gồm nhiều bông hoa xếp lại, rủ xuống dài chừng 20cm. Mỗi bông hoa đường kính từ 3,5 đến 4cm. Cánh hoa bóng bảy, và cũng dày hơn so với lan vảy rồng. Môi hoa hình tròn lẳn, ở chính giữa môi hoa sẽ có một màu vàng đậm khá giống màu vàng nâu, ngoài ra còn loáng thoáng xuất hiện những gân nhỏ màu đỏ. Cánh lưng nhỏ dài cỡ 1 đốt ngón tay và rộng chừng 0,5 đến 0,9cm. Thông thường chùm hoa hoàng lạp sẽ hay mọc ở đầu ngọn cây.

Lan hoàng thỏa hoàng lạp có hoa mọc thành chùm.

Trên đây là một số thông tin của chúng tôi về Lan Hoàng Thảo Hoàng Lạp, mong đây sẽ là một bài viết hữu ích dành cho bạn. Chúc mọi người một ngày thật tốt lành!
 


Bình luận

LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ BÁO GIÁ

TIN TỨC NỔI BẬT

icon-zalo-call