Khám phá các loài hoa phong lan được trồng phổ biến hiện nay

Nếu bạn yêu thích hoa lan nhiều như chúng tôi, có lẽ bạn rất muốn khám phá những loại phong lan này phải không? Mội loại hoa lan chúng có màu sắc, hình dáng đặc biệt, làm thu hút người xem.

Bạn có biết hiện trên thế giới hơn 30.000 loại hoa lan, các loài hoa phong lan có những đặc điểm độc đáo riêng? Trên thực tế, những loài thực vật kỳ lạ này phát triển trên mọi lục địa (trừ Nam Cực).

Dưới đây là các loài hoa lan đẹp và nổi tiếng nên khám phá:

Angraecum (Chi Lan Sao Biển)

 

Dòng chi lan Sao biển

Dòng chi Lan Sao biển.

Được phát hiện bởi Charles Darwin, phong lan Sao biển (Agraecum) là một loài nổi tiếng được biết đến với những bông hoa màu trắng giống như ngôi sao rất ấn tượng và chu kỳ nở hoa vào giữa mùa đông. Hai đặc điểm này đão tạo nên cái tên phổ biến của nó, đó là "hoa lan sao biển" hay hoa lan Giáng sinh. Màu trắng sáng và hương thơm mạnh mẽ vào ban đêm làm cho chúng trở nên hấp dẫn đối với bướm đêm, những người giúp thụ phấn cho loài sinh vật đơn bào này.

Dendrobium

 

Dòng hoa lan Dendrobium

Dòng hoa lan Dendrobium.

Dendrobium có nguồn gốc từ Đông Nam Á, khu vực Hy Mã Lạp Sơn, Malaysia, Nam Trung Quốc và Nhật Bản. Nó khác biệt với các loài phong lan khác với cấu trúc giống như thân cây và cụm hoa giống như cây kèn có mùi thơm hình thành đối diện với nách của mỗi chiếc lá. Ý nghĩa của loài lan này là sự tinh tế và vẻ đẹp thuần khiết.

Cattleya (Lan Hoàng Hậu)

 

Dòng hoa lan hoàng hậu

Dòng hoa lan Hoàng Hậu.

Hoa lan Cattleya nổi tiếng được mệnh danh là Nữ hoàng của Hoa lan do vẻ ngoài quyến rũ của nó. Chúng có những cành hoa dài, xum xuê và quyến rũ thu hút mãnh liệt ánh nhìn từ người xem. Chúng thường được sử dụng làm hoa trưng bày ở các trung tâm do tính chất và mùi thơm lâu dài của chúng.

Loài hoa lan này phân bố từ Costa Rica đến Nam Mỹ nhiệt đới. Tên chi này do John Lindley đặt năm 1824 theo tên của William Cattley là người đã nhân giống và trồng thành công loài lan Cattleya labiata.

Lan Hồ Điệp

 

Các màu Lan Hồ Điệp

Các màu Lan Hồ Điệp.

Giống lan hồ điệp là một chi thực vật thuộc họ Lan chứa khoảng 60 loài. Đây là một trong những chi hoa lan phổ biến nhất trong thương mại với việc phát triển nhiều loài lai nhân tạo.

Loài lan hồ điệp có cành hoa dài (đến 1 m), phân nhánh, lớn, hầu hết hoa có viền màu hồng hoặc trắng và hoa có nhiều màu sắc khác nhau.

>> Những ưu điểm nổi bật của lan hồ điệp nuôi cấy mô.

Địa Lan

 

Dòng hoa Địa lan

Dòng hoa Địa lan.

Địa lan cới những bông hoa bắt mắt, tạo ra những cụm hoa với hàng chục bông hoa lớn, rực rỡ. Chúng được đặc trưng bởi rễ dày và lá dài, mỏng. Chúng phát triển rất tốt và hoa mọc trên phần thân. Cùng với khả năng duy trì vẻ ngoài tươi mới như lúc chưa cắt cành trong thời gian dài.

Paphiopedilum (Chi Lan Hài)

 

Dòng chi Lan Hài

Dòng chi Lan Hài.

Được biết đến một cách thích hợp là phong lan chi hài, hoa nở hình túi, dùng để bẫy côn trùng như một cách để tăng khả năng thụ phấn. Ngoài ra, sự hiện diện của bao phấn đấu là một đặc điểm độc đáo cho phép chúng tạo ra lượng phấn hoa gấp đôi. Chúng có đặc điểm là hoa và lá thường bị lốm đốm.

 


Bình luận

LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ BÁO GIÁ

TIN TỨC NỔI BẬT

icon-zalo-call