Phân bón cho dâu tây chịu nhiệt bằng phân hữu cơ hiệu quả

Trong số tất cả các loại trái cây được trồng trong vườn nhà, thì dâu tây là một cây yêu thích của hầu hết mọi người.

Để bắt đầu trồng dâu tây, có nhiều loại phân bón để lựa chọn; cho dù bạn là một người làm vườn sử dụng phân bón thông thường hay hữu cơ. Tuy nhiên, tất cả các loại phân bón dành cho dâu tây đều có tác dụng bổ sung hàm lượng nitơ, phốt pho hoặc kali trong đất.

Các phân bón cho dâu tây này cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để tăng cường sức khỏe cho quả dâu tây.

Khi bạn sử dụng phân bón hữu cơ đặc biệt, chúng thường có giá cả phải chăng hơn so với phân bón thương mại chứa đầy hóa chất.

Phân bón hữu cơ

Phân hữu cơ rất phong phú và có sự pha trộn tự nhiên mà dâu tây dễ dàng thích nghi. Việc cung cấp dinh dưỡng cho đất được thực hiện hoàn toàn tự nhiên bằng cách sử dụng một số vật liệu thực vật đang phân hủy và chất thải thực vật nhà bếp như rau, vỏ.

 

Phân hữu cơ giúp cây dâu sinh trưởng tốt, trái khỏe.

Ngoài ra, phân hữu cơ có thể được làm từ nhỏ giọt lên men và mật rỉ sau đó được ổn định thông qua sấy khô. Phân hữu cơ có thể không có tác dụng nhanh chóng như phân bón hóa học. Và đó là lý do tại sao, với chất hữu cơ, bạn phải để nhiệt, độ ẩm và các vi khuẩn có lợi để tạo điều kiện cho sự phân hủy của các vật liệu thực vật.

Khi những con giun sống trong đất, chúng để lại phân trong đất giúp tăng thêm một số chất dinh dưỡng phong phú vào đất. Quá trình này có nghĩa là các chất dinh dưỡng sẽ được sử dụng hết từ từ trong khu vườn của bạn trong nhiều năm để điều hòa đất.

Phân hữu cơ có thể được sử dụng làm phân bón cơ bản ngay trước khi trồng. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng để thụ tinh cho dâu tây trong mùa sinh trưởng. Điều này là do phân hữu cơ chứa các chất dinh dưỡng và các yếu tố cần thiết cho sản xuất trái và sự phát triển của cây.

Các loại phân bón hữu cơ

Có nhiều loại phân hữu cơ khác nhau mà bạn có thể chọn. Và đâu là phân bón hữu cơ tốt nhất cho dâu tây?

Một số phân bón hữu cơ thông thường phù hợp cho dâu tây bao gồm:

  • Phân bón từ thực vật
  • Phân cá thải
  • Phân chuồng

Phân bón từ thực vật

Mặc dù phân bón từ thực vật có thể phân hủy nhanh hơn so với phân bón động vật, nhưng chúng cung cấp nhiều hơn về điều hòa đất. Các loại phân bón tự nhiên có thể được làm từ rong biển, hoa cúc và cây tầm ma...

Tất cả những thành phần này đều chứa một mức độ dinh dưỡng nhất định là nguồn dinh dưỡng cho đất và dâu tây nói chung.

 

Phân bón từ thực vật cho dâu tây.

Rong biển có chứa một hợp chất được gọi là mannitol làm tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của đất. Rong biển trong phân bón từ thực vật có thể là tươi hoặc khô.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng rong biển tươi, điều quan trọng là bạn phải rửa kỹ bằng nước ấm trước khi sử dụng.

Sau đó, bạn nên để rong biển ngâm trong nước ấm trong khoảng ba tuần trước khi chuyển chất lỏng sang máy phun. Phân bón rong biển lỏng sau đó được sử dụng như một loại thuốc xịt lá hữu cơ hoàn hảo cho dâu tây.

Ngoài ra, còn có cỏ linh lăng và phân hữu cơ giúp cải thiện hệ thống thoát nước của đất và khả năng giữ ẩm của đất.

Các loại phân bón thực vật khác bao gồm;

  • Mật
  • Cây họ đậu
  • Bột hạt bông

Phân bón chất thải cá

Nhũ tương chiết xuất từ ​​cá rất giàu nitơ. Vì lý do đó, khi được sử dụng làm phân bón hữu cơ, nhũ tương cá giúp cây dâu có lá màu xanh, tăng trưởng hơn.

Phân hữu cơ nhũ tương cá bao gồm chất thải của cá và nước sau đó bị thối trong vài tuần.

Nhũ tương này sau đó được phun vào đất xung quanh cây dâu tây theo những khoảng thời gian cụ thể. Hàm lượng nitơ trong phân bón là một bổ sung tuyệt vời khoảng một tháng sau khi trồng và vào cuối mùa trồng trọt.

Phân chuồng

Phân chuồng ủ hoai.

Hầu hết các loại phân hữu cơ có nguồn gốc từ động vật như phân chuồng và bột xương đều cải thiện mức độ nitơ trong đất. Điều này có nghĩa là phân chuồng rất tốt nhất cho sự phát triển của lá cây và sự phát triển ổn định của ngó dâu tây chịu nhiệt trong những tuần đầu làm vườn.

Tuy nhiên, các chất khác như phốt pho và kali chủ yếu phụ thuộc vào loại phân cụ thể được sử dụng.

Ví dụ: phân bò có mức NPK là 0,6, 0,4 và 0,5 trong khi các loại khác như phân gia cầm và phân thỏ có mức NPK tương ứng là 0,9, 0,5, 0,5 và 2,4, 1,4,0,6.

Bạn có thể sử dụng một trong hai loại phân được đề cập ở trên trong lần đầu tiên trồng. Nhưng cho dù lựa chọn của bạn là gì, bạn nên đảm bảo rằng đó là phân ủ đầy đủ, không tươi.

Phân hữu cơ không giống như phân tươi, chúng giải phóng chất dinh dưỡng và bổ sung chất hữu cơ có ích vào đất dần dần.

Phân tươi có khả năng dẫn đến sự tích tụ muối vào đất do đó dẫn đến sự phá hủy cây dâu tây.

Giống dâu tốt nhất để trồng

Bước đầu tiên để có một vườn dâu tốt hơn là trồng nhiều loại dâu phù hợp với khí hậu nơi ở của bạn. Có rất nhiều dâu tây mà bạn có thể chọn như giống dâu tây chịu nhiệt Hàn, New, Nhật... Và nên chọn những cây dâu tây có chất lượng, sinh trưởng tốt, to, khoẻ, cây còn xanh tươi chưa bị héo hoặc thiếu dinh dưỡng...

TAG:

Bình luận

LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ BÁO GIÁ

TIN TỨC NỔI BẬT

icon-zalo-call